Kinh nghiệm gửi hàng bằng xe khách dịp Tết 2023

Kinh nghiệm gửi hàng bằng xe khách. Ngoài những phương tiện giao hàng được phổ biến sử dụng như xe máy, xe tải,.. vận chuyển bằng xe khách cũng là dịch vụ được nhiều khách hàng tin dùng bởi sự thuận tiện và chi phí vô cùng rẻ. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn những kinh nghiệm gửi hàng bằng xe khách. Sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trọng việc gửi hàng hóa đi xa.

Kinh nghiệm gửi hàng bằng xe khách
Kinh nghiệm gửi hàng bằng xe khách dịp Tết 2023

Kinh nghiệm gửi hàng bằng xe khách

  • Để chọn được dịch vụ gửi hàng bằng xe khách, bạn nên tham khảo về hệ thống bưu cục của công ty. Hệ thống bưu cục cùng với kho bãi rộng khắp sẽ giúp hàng hóa bạn chuyển phát nhanh hơn.
  • Địa chỉ người nhận bạn chú ý phải ghi thật chính xác, rõ ràng. Nên hỏi trước người nhận nếu địa chỉ khó tìm, nhờ sự trợ giúp của người nhận nếu có thể.
  • Tính toán cẩn thận phí giao hàng cuối cùng là phí đã bao gồm phụ phí và các loại thuế liên quan.
  • Trước khi giao hàng, đừng quên gọi điện thoại cho người nhận xác nhận.

Ưu điểm của gửi hàng bằng xe khách

Sự thuận tiện cho người dân

Sở dĩ dịch vụ gửi hàng xe khách được nhiều người ưa chuộng lý do nằm ở sự thuận tiện và  mức chi phí bỏ ra. Muốn chuyển hàng đi, khách hàng chỉ cần mang bưu phẩm ra bến xe khách rồi giao dịch nhanh chóng, trả tiền. Nhiều người cho rằng, nếu sử dụng hình thức giao hàng thông thường bằng xe máy, sẽ gặp phải những trở ngại từ giao thông hay chi phí xăng xe tốn kém. Trong khi đó, sử dụng xe khách sẽ giảm chi phí rất nhiều mà lại đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Thời gian linh hoạt

Trong một ngày có rất nhiều chuyến xe khách hoạt động liên tục di chuyển từ Bắc vào Nam nên người gửi hàng hoàn toàn có thể linh động thời gian rảnh ra bến xe gửi hàng và hàng hóa cũng sẽ đến nơi nhanh nhất có thể.

Phù hợp với những gói hàng nhỏ lẻ

Vì đặc tính của xe khách là dùng để chuyên chở, phục vụ đưa các hành khách trên xe đến các bến bãi đỗ xe nên việc vận chuyển hàng hóa chỉ là công việc kiếm ăn thêm của một số nhà xe. Khoang xe vốn đã khá chật với đồ đạc và hàng hóa của hành khách trên xe nên việc vận chuyển hàng hóa cồng kềnh là điều khó có thể đáp ứng được. Xe khách chỉ có thể vận chuyển các gói hàng nhỏ lẻ, có tính bền tốt để tránh trường hợp va chạm gây hỏng hóc hay đổ vỡ hàng trong quá trình vận chuyển.

Chi phí thấp ứng với kích thước của từng gói hàng

Chi phí của từng gói hàng khá linh hoạt, tùy theo kích thước và cân nặng của gói hàng đó. Gói hàng càng nhỏ thì chi phí sẽ được tính theo mức giá sàn tối thiểu mà nhà xe đó đặt ra, tương tự gói hàng càng lớn thì chi phí cũng sẽ càng nhiều nhưng cũng chỉ đến mức giới hạn giá trần theo quy định của nhà xe. Chính vì vậy, khách hàng thường có xu hướng gửi các gói hàng nhỏ, dễ vận chuyển trên xe khách để có thể giảm tối thiểu chi phí vận chuyển cho từng đơn hàng.

Nhược điểm của gửi hàng bằng xe khách

  • Hàng hóa không được bảo đảm an toàn bởi vì các hãng xe khách thường không kèm dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp.
  • Hàng hóa chỉ đỗ tại bến xe, trường hợp nếu người nhận cần giao tận nhà thì sẽ không thể đáp ứng được.
  • Không thích hợp khi vận chuyển các loại hàng hóa có giá trị cao như đồ công nghệ, trang sức…
  • Hàng gửi đi hạn chế vì nơi chứa hàng thường là bên dưới gầm xe rất chật hẹp và có thể sẽ va chạm với các thùng hàng khác. (Hiện nay đa số các nhà xe đều có xe tải riêng để phục vụ cho mục đích vận chuyển hàng hóa, nên vấn đề này cũng đã được hạn chế tối đa.)

Phí gửi hàng bằng xe khách

Tùy thuộc vào những nhà xe khác nhau mà có chi phí gửi hàng khác nhau. Thông thường, giá cước thường được phân rõ theo từng loại nhóm hàng. Liên hệ với nhà xe để biết thêm giá gửi hàng bằng xe khách chính xác nhất

Qua bài viết bạn đã có thể hiểu rõ ưu điểm, nhược điểm của gửi hàng bằng xe khách và những kinh nghiệm gửi hàng bằng xe khách. Từ đó có thể lựa chọn cho mình những chành xe tốt và đưa hàng hóa của mình đến nơi an toàn, nhanh chóng.

Thông tin công ty cung cấp dịch vụ gửi hàng bằng xe khách

■ Tel: 0988977890 – 0906940698 – 02485861061

■ Facebook của Nam Long: https://www.facebook.com/vantaiNamLong/

■ Website : vantaihanghoabacnam.com

■ Email: namlongvtbn@gmail.com

Câu hỏi thường gặp

Lưu ý khi gửi hàng bằng xe khách?
Phí gửi hàng bằng xe khách?
Thời gian vận chuyển hàng qua xe khách là bao lâu?