Những lí do nên chọn gửi hàng bằng tàu hỏa

Những lí do nên chọn gửi hàng bằng tàu hỏa. Vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa là gì? Có những ưu điểm, nhược điểm là gì? Bài viết dưới đây vận tải Nam Long sẽ trình bày rõ về nó để mọi người có thêm thông tin về loại hình vận tải này

Vận tải đường sắt là gì?

Vận tải đường sắt là loại hình vận chuyển người/hàng hóa bằng phương tiện có bánh được thiết kế để chạy trên loại đường đặc biệt là đường ray. Tại Việt Nam, tàu hỏa chính là phương tiện đường sắt duy nhất. Mặc dù là hình thức vận chuyển hàng hóa hiệu quả tuy nhiên chi phí xây dựng hệ thống đường sắt rất lớn và tốn kém.

Ưu điểm của gửi hàng bằng tàu hỏa

Cước phí vận tải đường sắt thường sẽ ổn định trong thời gian dài. Do cước phí vận chuyển không ảnh hưởng nhiều đến chi phí nhiên liệu, vì vậy mà giá sẽ không có sự biến động khi xăng dầu có sự điều chỉnh liên tục.

– Vận chuyển đường sắt có giá cước thấp hơn nhiều so với các loại hình vận chuyển đường bộ, đối với nhiều khung khối lượng và nhiều chủng loại loại hàng hóa, đặc biệt là trong tuyến vận chuyển đường dài như vận chuyển hàng Bắc -Nam. Đây là điểm hấp dẫn nhất của vận tải đường sắt. Năng lượng để vận chuyển 1 tấn hàng với khoảng cách 650 Km chỉ hết 4.55 lít nhiên liệu cho thấy chi phí vận tải đường sắt thấp hơn nhiều chi phí vận chuyển bằng xe tải
 
– Có giá cước ổn định trong thời gian dài, ít biến động, khách hàng chủ động trong việc phân bổ chi phí hợp lý đối với công việc kinh doanh. Do chi phí vận tải đường sắt không phụ thuộc nhiều vào chi phí nhiên liệu, nên cước vận tải đường sắt không bị điều chỉnh khi giá xăng dầu biến động liên tục
 
– Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa;  Khả năng thông hành lớn: Do tính chất chuyên dụng của vận tải đường sắt, vận chuyển trên tuyến đường cố định chuyên biệt, không phải chia sẻ với các loại phương tiện vận tải khác, nên việc vận chuyển không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kẹt xe, hư hỏng đường xá, mưa ngập, sửa chữa đường…..
 
– Có độ an toàn cao, đảm bảo hàng hóa không bị mất mát, hư hỏng; Được đóng vào những toa chuyên biệt (toa hàng thường, Container, toa siêu trường siêu trọng, toa lạnh), chạy cố định và liên tục nên đảm bảo hàng hóa được an toàn và khả năng mất mát hao hụt là tối thiểu
 
-Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
 
-Thời gian: Các chuyến tàu luôn theo một lịch trình cố định, nên thời gian ít bị biến động so với vận tải bằng đường bộ. Tình trạng thiếu hụt tài xế, ngày nay đang là vấn đề đối với vận tải đường bộ, đó là lý do tại sao vận tải đường sắt đang là sự ưu tiên của nhiều doanh nghiệp lớn.

Nhược điểm của gửi hàng bằng tàu hỏa

Nhược điểm của loại hình này là chỉ hoạt động trên hệ thống đường ray có sẵn, tuyến đường cố định. Do vậy, không được linh hoạt trong quá trình vận chuyển.

Những mặt hàng phù hợp với vận chuyển đường sắt.

-Hàng hóa phục vụ gia đình: Bột giặt, Dầu Gội, Sữa tắm, Bánh kẹo, Vải, Gạo, Cà Phê, Bột bắp, Điều hòa, quạt điện, đồ điện tử….
 
-Hàng hóa phục vụ sản xuất: Băng keo, Móc áo, Hóa chất, Hạt Nhựa, Nguyên liệu dạng bột hoặc dạng lỏng
 
-Vật liệu xây dựng: Sơn, bột trét, đồ ngũ kim, …
 
-Máy móc, thiết bị: Máy móc văn phòng, máy móc phục vụ sản xuất, máy móc phục vụ sinh hoạt.

 
-Đồ uống: Bia, nước ngọt, nước khoáng, rượu….
 
-Ô tô, xe máy, xe đạp, phụ tùng ô tô, xe máy, phụ tùng máy móc
 
-Hàng hóa phục vụ công trình: Cửa, khung, …..
 
-Hàng hóa đông lạnh.

Liên hệ gửi hàng bằng tàu hỏa

Công Ty TNHH Thương mại và vận tải Nam Long
■ Tel: 0988977890 – 0906940698 – 02485861061
■ Website: https://vantaihanghoabacnam.com
■ Email: namlongvtbn@gmail.com