Vận chuyển hàng dễ vỡ Bắc Nam an toàn, tin cậy

Vận chuyển hàng dễ vỡ Bắc Nam an toàn, tin cậy. Với các mặt hàng dễ vỡ như đồ thủy tinh, kiếng,…thì thao tác đóng gói có vai trò rất quan trọng, muốn vậy đòi hỏi cần phải có một công ty vận tải giàu kinh nghiệm trong vận chuyển hàng hóa cũng như đồ dễ vỡ, bên cạnh đó cũng cần phải có sẵn các thiết bị bảo vệ tối ưu. Dưới đây là những thông tin liên quan tới vận chuyển hàng dễ vỡ tuyến đường xa hiệu quả nhất mà bạn đọc nên tham khảo.

Vận chuyển hàng dễ vỡ Bắc Nam an toàn, tin cậy
Vận chuyển hàng dễ vỡ Bắc Nam an toàn, tin cậy

Vận chuyển hàng dễ vỡ Bắc Nam

Việc để vận chuyển hàng dễ vỡ có an toàn hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đi kèm như kỹ thuật đóng gói, tốc độ di chuyển, và những loại hình dịch vụ và cung đường vận chuyển.

Thông thường, thì vận chuyển theo đường hàng không được xem là vận chuyển an toàn nhất, vận chuyển đường bộ là hình thức vận chuyển mang nhiều rủi do nhất, bởi đường bộ tại Việt Nam đang còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, do việc vận chuyển theo đường hàng không có chi phí cao, nên việc vận chuyển theo hình thức đường bộ lại là lựa chọn ưu tiên.

Trong những điều kiện vận chuyển hàng dễ vỡ bằng ô tô thì quy trình và kỹ thuật đóng gói được xem là một yếu tố quan trọng nhất. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong việc đóng gói cũng có gây thiệt hại vô cùng nặng nề

Những lưu ý khi vận chuyển hàng dễ vỡ Bắc Nam

Có những điều cần phải lưu ý trong quá trình vận chuyển hàng hóa dễ vỡ để đảm bảo an toàn cho sản phẩm, đó chính là:

  • Khi đóng gói vận chuyển những mặt hàng dễ vỡ thì nhân viên thực hiện đóng gói cần lưu ý gói hàng phải có một bề mặt nhẵn, phẳng để làm sao có thể dán được bill gửi lên trên. Ngoài ra, nếu là loại hàng có hóa đơn và các giấy tờ hướng dẫn sử dụng thì nên bỏ chúng vào bên trong thùng trước khi đóng gói, không nên dán bên ngoài thùng
Hàng dễ vỡ cần phải đóng gói một cách cẩn thận
Hàng dễ vỡ cần phải đóng gói một cách cẩn thận

 

  • Khi vận chuyển hàng, tốt nhất không nên sử dụng vải, giấy để đóng gói những mặt hàng dễ vỡ vì như vậy sẽ khiến cho hàng hóa càng dễ vỡ hơn. Tốt hơn cả là nên dùng băng dính dán ngoài thùng và không nên dùng dây thừng hoặc dây vải để buộc hàng. Bạn có thể dùng giấy gói Bubble (giấy bọt khí) – một loại giấy có khả năng chống lại sự va đập cao sẽ bảo đảm độ an toàn tuyệt đối cho kiện hàng hóa của bạn.
  • Bạn có thể tham khảo cách đóng gói như sau: Trước tiên hãy sử dụng giấy bọt để bọc bên ngoài toàn bộ sản phẩm. Khi bọc, cần chú ý là tất cả các góc cạnh đều phải được bọc kín. Nếu xếp nhiều hàng trong cùng một thùng thì nên tách riêng từng mặt hàng rồi sau đó mới xếp chúng vào trong cùng một thùng. Sau cùng là bạn nên lấy băng dính dán kín miệng hộp. Tốt nhất nên áp dụng theo cách này để hoàn toàn an tâm là mặt hàng sản phẩm của mình không có bất cứ vấn đề nào xảy ra suốt quá trình vận chuyển đường xa.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ hiệu quả, vận chuyển hàng dễ vỡ bắc nam

Dùng giấy bọt khí để cuộn kín sản phẩm

Tấm bọt khí (hay giấy gói Bubble) nên là chất liệu được sử dụng để cuộn kín sản phẩm, vì nó có chức năng đàn hồi, chống va đập cực tốt. Giấy gói Bubble được làm từ các bóng khí cao 1/2 inch (1,27 cm) giữa hai tấm nilon khi chúng được gắn vào nhau. Việc gắn như này cho phép nilon xốp tạo đệm để hạn chế tối đa mọi khả năng va đập. Đặc biệt, giấy gói bubble ô lớn lại có khả năng như miếng lót đệm êm ái, có thể gói ngoài hầu hết các sản phẩm, không kể nó có kích thước hoặc hình dạng ra sao. Nếu sử dụng giấy gói bubble ô lớn thì nên dùng vài lớp để toàn bộ sản phẩm luôn được lót đệm, và đặc biệt là cần phải chú ý đến việc bảo vệ các góc, cạnh sản phẩm. Khi gói nhiều hàng hóa thì cách hiệu quả nhất là nên bọc riêng từng mặt hàng.

Dùng giấy bọt khí để cuộn kín sản phẩm
Dùng giấy bọt khí để cuộn kín sản phẩm

Những mặt hàng dễ vỡ cần phải đặt cách nhau và cách các góc, các cạnh, mặt trên và mặt dưới thùng. Mỗi mặt hàng như thế cần được bọc bằng tấm bọt có kích thước ít nhất là 2 inch (5,08cm) và đặt cách vách thùng 2 inch (5,08cm). Chính điều này sẽ giúp cho sản phẩm không bị hư hỏng khi va chạm vào nhau và đồng thời cũng bảo vệ sản phẩm không bị rung do lực truyền vào từ bên ngoài thùng. Để bảo đảm không di chuyển mặt hàng bên trong khi lắc thùng thì nên sử dụng bọc đủ các tấm bọt.

Cách đóng gói chai lọ chứa chất lỏng

Các bình, chai lọ chứa chất lỏng phải được bịt kín để chất lỏng không chảy ra ngoài cho dù để dốc ngược. Các bình, lọ chứa chất lỏng này cũng phải được đặt trong thùng gỗ kín hoặc thùng thiếc, ở giữa có khoảng trống để lèn vật liệu hút chất lỏng (mùn cưa), đảm bảo chất lỏng được hút hết trong trường hợp bình, lọ bên trong bị bể vỡ. Trong một thùng, nếu để nhiều chai lọ, cần phải được ngăn cách bởi vách ngăn hoặc dùng các vật liệu có độ đàn hồi chèn kín giữa các khoản trống để sản phẩm không bị xê dịch. Tấm bọt khí, mút, xốp, hạt nở,…là các vật liệu chèn có thể được dùng bổ sung thêm.

Sử dụng hộp kép

Đóng hộp kép hoặc đóng nhiều hộp – đây cũng là một phương pháp khá hiệu quả để bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ tại những nơi mà việc đóng gói không phù hợp để vận chuyển qua các hãng vận tải như UPS sử dụng hệ thống phân phối thủ công và tự động.

Sử dụng hộp kép đóng gói sản phẩm
Sử dụng hộp kép đóng gói sản phẩm

Muốn đảm bảo gói hàng ban đầu luôn ở tình trạng tốt và nguyên vẹn thì nên thay thế hoặc sửa chữa các miếng bọt bị nứt hoặc gãy để đảm bảo mặt hàng không thể di chuyển trong gói hàng ban đầu. Nên chọn một hộp chứa hàng vận chuyển mới có độ bền được khuyến nghị lớn hơn ít nhất 6 inch (15,24cm) so với kích thước của thùng ban đầu. Hãy thực hiện đóng gói hàng bằng cách, lót xuống đáy của hộp chứa hàng vận chuyển bằng 2 hoặc 3 inch (5,08cm đến 7,62cm) vật liệu ép lỏng (với hàng hóa có khối lượng khoảng 10 lbs/4,54kg), giấy gói bubble (với hàng hoá có khối lượng lên đến 50lbs/22,68kg), bọt phủ, tấm phủ polyetylen hoặc các vật liệu lót khác.

Có thể nói, quá trình vận chuyển hàng hóa dễ vỡ Bắc Nam đòi hỏi tính cẩn thận rất cao. Việc lựa chọn những đơn vị uy tín để thực hiện việc giao dịch này là điều mà bạn nên cân nhắc. Và dịch vụ vận chuyển hàng dễ vỡ tại vận tải Nam Long xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn bởi chất lượng dịch vụ và uy tín nhiều năm nay.

Thông tin liên hệ gửi hàng dễ vỡ Bắc Nam

Công Ty TNHH Thương mại và vận tải Nam Long
■ Tel:  0988977890 – 0906940698  – 02485861061 
■ Facebook của Nam Long: https://www.facebook.com/vantaiNamLong/
■ Email: namlongvtbn@gmail.com